Trang chủ > Thời sự > Diễn đàn Việt Nam – Mỹ La Tinh về thương mại và đầu tư

Diễn đàn Việt Nam – Mỹ La Tinh về thương mại và đầu tư

Tháng Bảy 1, 2012

Theo Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết, từ ngày 5/7 – 6/7 sẽ diễn ra Diễn đàn Việt Nam – Mỹ Latinh về Thương mại và Đầu tư. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện này nhằm thúc đẩy thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ Latinh có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Đến nay, đã có 16 nước Mỹ Latinh thông báo cử đoàn tham dự ở cấp Bộ trưởng và lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đã có trên 200 doanh nghiệp của Việt Nam và Mỹ Latinh đăng ký tham gia. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Ngay sau lễ khai mạc diễn đàn sẽ có một hội thảo tổng quan và hai hội thảo chuyên đề, tập trung thảo luận các chủ đề: “Môi trường kinh doanh đầu tư Việt Nam- Mỹ Latinh” “Kết nối giao thông, hậu cần, viễn thông và dịch vụ Việt Nam – Mỹ Latinh” và “Đối tác nông nghiệp và năng lượng Việt Nam – Mỹ Latinh”.

Được biết, hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với các nước ở khu vực Mỹ Latinh trong những năm qua không ngừng gia tăng, kim ngạch thương mại hai chiều tăng 17 lần trong 10 năm qua – từ 300 triệu USD năm 2000 lên 5,1 tỷ USD vào năm 2011. Cùng với tiềm năng và thế mạnh có thể bổ sung cho nhau, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Mỹ Latinh đang có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.

Ngoài ra, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi diễn ra sự kiện quan trọng này sẽ có không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu đất nước, con người, văn hóa cũng như các sản phẩm của Việt Nam và các nước Mỹ Latinh .

Hải Châu
cand.com.vn