Trang chủ > Thời sự > Từng đại biểu Quốc hội phải thấm thía những vấn đề nhân dân đặt ra

Từng đại biểu Quốc hội phải thấm thía những vấn đề nhân dân đặt ra

Tháng Bảy 1, 2012

Ngày 29/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội, đã tiếp xúc đông đảo cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Tại cuộc tiếp xúc, các ý kiến phát biểu của cử tri đều hoan nghênh kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, với nhiều phiên họp công khai, tính dân chủ ngày càng được tăng cường, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân cả nước… Tuy nhiên, cử tri mong muốn cần chú trọng hơn phần hậu chất vấn, bảo đảm thực hiện những điều mà các bộ trưởng đã hứa trước cử tri và nhân dân cả nước…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, tâm huyết và xây dựng, đề cập nhiều vấn đề thiết thực, liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại quận Hoàn Kiếm. Ảnh: TTXVN.

Trước sự quan tâm của nhiều cử tri về vấn đề chống tham nhũng, tiêu cực, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tổng Bí thư khẳng định vai trò cực kỳ quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Nghị quyết Trung ương 4 ra đời đã đáp ứng được sự mong đợi của tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân. Nội dung Nghị quyết được đánh giá là rất “trúng” và “đúng”, nhưng chuyển biến trong thực tế như thế nào mới quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân đã quyết tâm rất lớn, thống nhất rất cao và nghiêm túc triển khai bằng các chương trình kế hoạch hành động.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Nghị quyết phải được tiến hành bài bản, kiên quyết, lâu dài, nhằm giữ cho được và không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp của Đảng ta, dân tộc ta, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém, tiêu cực. Muốn vậy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải đồng lòng nhất trí cùng thực hiện, không ai đứng ngoài cuộc; biện pháp phải đồng bộ, có lộ trình, kế hoạch cụ thể, vừa khơi dậy lòng thiện, cái đức của con người để mỗi người tự soi lại mình, tự sửa mình, vừa hoàn thiện cơ chế, chính sách, luật pháp, tiến hành từng bước vững chắc, có hiệu quả…

Tổng Bí thư lưu ý, cần nghiêm khắc nhìn thẳng vào sự thật, nhận rõ tồn tại, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa, nhưng cũng hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, thấy cả mặt tốt và mặt xấu, thành tựu và hạn chế, để không mất phương hướng, không mất niềm tin. Có những việc phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, kiên quyết nhưng phải kiên trì.

Phân tích những thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức trong xu thế hội nhập ngày nay… Tổng Bí thư mong muốn toàn Đảng, toàn dân tiếp tục phát huy tinh thần “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã đề ra, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh

PV (Theo TTXVN)
cand.com.vn